Home » , , » Phân biệt giày bảo hộ jogger làm từ da thật như thế nào?

Phân biệt giày bảo hộ jogger làm từ da thật như thế nào?

Cách phân biệt giày bảo hộ lao động safety jogger làm giả da hay da thật

Giày bảo hộ lao động safety jogger làm từ các nguyên liệu cơ bản từ da hay giả da, mình lướt qua một vòng trên mạng internet về các dòng sản phẩm về da nhất là giày bảo hộ lao động safety jogger   bản thân mình thấy có nhiều chủ website hay shop cũng đều viết với mô tả sản phẩm “sản phẩm được làm từ da thật 100%”.
Trong khi trên hình ảnh thực của sản phẩm thì  không phải là 100% đều đảm bảo chất lượng là da thật. Bởi vì chất lượng, thuộc tính của các loại da khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, kiểu dáng và tuổi thọ sử dụng của từng đôi giày bảo hộ lao động jogger safety.
Giày bảo hộ jogger cũng làm từ da thuộc, do đó qua bài viết này mình mong muốn chia sẽ thông tin để các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình những đôi giày bảo hộ tốt và phù hợp đúng với số tiền mà các bạn bỏ ra.
Da thật luôn là vật liệu dùng để chế tạo các loại dây thắt lưng cao cấp, ví - túi nói chung và đối với giày bảo hộ lao động safety jogger cũng vậy. Đặc điểm da thật có tính chất mềm dẻo, dai và rất bền, tuổi thọ sử dụng lâu hơn gấp nhiều lần các loại vật liệu giả da khác. Đặc biệt, đối với da thật có thể mát vào mùa hè oi bức  và giữ ấm vào mùa đông.


Hiện nay da được lấy từ da bò vì chất lượng vượt trội của da kích, sẵn có và thước của chúng lớn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà cũng có thể lấy từ da lợn, hươu, cừu, nai, chuột túi kangaroo và ngựa. Ngoài ra, một số được lấy từ da cá sấu, da đà điểu, da voi, da rắn, da ếch, da cá đuối.


MỘT SỐ LOẠI DA TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY



Loại Da full – grain:

Tấm da thuộc da full – grain
Tấm da thuộc da full – grain
Tấm da thuộc da full – grain là loại da chưa được đánh bóng hay mài, hoặc dập nhằm mục đích loại bỏ những vết hằn tự nhiên trên bề mặt của miếng da. Bề mặt giữ được nguyên vẹn trước khi được áp lên một lớp phủ bên ngoài. Loại da full – grain là loại có độ bền cao vì lấy từ lớp da ngay dưới lớp lông của con vật.


Ngoài ra, loại da full – grain có khả năng chống ẩm cao vì các lớp mô liên kết với nhau rất chặt chẽ và chắc chắn ở từng thớ sợi. Những đôi giày bảo hộ safety jogger chất lượng cao thường được làm từ da full – grain, như dòng sản phẩm cao cấp của giày bảo hộ lao động jogger thương hiệu BỈ. Kết hợp với đế giày bảo hộ jogger chất lượng với các tính năng an toàn và thoải mái cho đôi chân.
Da full – grain chất lượng cao nhất khi thành phẩm thường được chia thành ba loại: aniline, semi-aniline và da napa. Vì các mô tế bào da có khả năng tự phát triển tạo thành lớp phủ bóng mới – lớp patina nên loại da full – grain theo thời gian sử dụng dài sẽ ngày càng đẹp và có bề mặt bóng mịn hơn mà không cần phải qua bất kỳ tác nhân xử lý nào.

Loại da top – grain:

da full – grain
da full – grain
Là loại da tốt đứng thứ 2 sau loại da full – grain và được sử dụng rộng trên thị trường. Trái ngược lại với da full – grain, loại da top – grain có bề mặt đã được xử lý như chà cát , mài, đánh bóng để loại bỏ những khuyết điểm trên da và thêm một lớp phủ trên bề mặt do đó đã tách đi một lớp da, điều đó giúp loại da full – grain mềm và mỏng hơn và có cảm giác lạnh hơn. Loại da này rẻ hơn và chống bám bụi tốt hơn loại da full – grain nhưng sản phẩm vẫn tốt.

Loại da điều chỉnh (corected – grain):

da điều chỉnh (corected – grain)
da điều chỉnh (corected – grain)
Là loại da có sử dụng hạt nhân tạo phủ lên bề mặt của da. Đối với loại da này thì những vết khuyết đã được chà bóng và chỉnh sửa, sau đó được nhuộm màu nhân tạo để che hững chỗ chà nhám rồi phun một lớp phủ bên ngoài để có được đôi giày bảo hộ jogger chính hãng.
Loại  da corrected – grain có thể chia thành hai loại thành phẩm chính là da nhuộm màu và semi-aniline.

Loại da split:

Loại da split là loại da được làm từ phần xơ của phần da dưới còn lại sau khi phần da được sử dụng làm loại da top – grain đã được tách ra sử dụng.
Loại da split là loại da được làm từ phần xơ
Loại da split là loại da được làm từ phần xơ
Trong công đoạn tách phần semi-aniline và da top – grain, Phần da split có thể được chia mỏng hơn thành flesh split và middle split. Một miếng da middle split có thể tách thành rất nhiều lớp cho đến khi quá mỏng không thể tách thêm nữa. Loại da split sau đó được phủ một lớp nhân tạo lên bề mặt và được dập nổ bằng hạt da (da bycast).
Loại da này nhẹ hơn da top – grain và rẻ hơn nhiều, nó thường được sử dụng làm da lộn. Các tấm da lộn chắc nhất thường được làm từ da split đã được loại bỏ hạt hay làm từ da flesh split. Ngày nay, các nhà sản xuất đang nghiên cứu và ứng dụng những kỹ thuật khác nhau để làm da lộn từ da full – grain nhằm tằng chất lượng sản phẩm.
Trên đây là 4 loại da chính được phân phối trên thị trường.
Ngoài ra, để phân biệt da thật - da giả. Bạn còn có thể dựa vào những dấu hiệu cơ bản để bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm bằng da thật tương xứng với số tiền bạn bỏ ra.

Dấu hiệu 1: Hãy quan sát

1.     Dấu vết trên da: Quan sát thì bề mặt da thật hơi thô ráp, các đường vân của da thật rất tự nhiên hay có những vết lồi lõm, tùy theo kỹ thuật thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ mềm, phẳng …tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối.

2.     Ngoài ra khi chung ta nhìn kỹ trên bề mặt da thật sẽ thấy những lỗ chân lông nhỏ, có thể dễ dàng nhìn thấy bằng kính lúp. Bề mặt da giả trơn tru, sẽ láng và bằng phẳng.

3.     Độ đàn hồi và màu sắc: Da thật sau khi để một thời gian, màu sẽ bớt đi độ tươi hoặc có thể hơi xỉn màu. Khi đó chỉ cần lau sạch và thoa lên một ít kem dưỡng da hoặc xi màu thì bề mặt sản phẩm bằng da thật sẽ tươi màu trở lại và mềm mại lại ngay. 

    Thường thì khi bạn quan sát, bạn sẽ thấy các sản phẩm làm bằng da thật thì mới đầu sản phẩm cứng nhưng càng dùng càng mềm. Da thật khi để một thời gian thì không bị co lại, còn da giả thì rất dễ bị co lại. Còn sản phẩm giả da thì sau một thời gian sử dụng thì có thể thấy hiện tượng bị khô hoặc rạn nứt.

Dấu hiệu 2:  Khả năng hút ẩm
Khi bạn nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt sản phẩm bằng da: Còn da giả sẽ không hút nước. Đối với da thật thì các giọt nước này sẽ lan ra và thấm vào da.
Dấu hiệu 3: “Ấn” để thử da thật hay da giả
Đối với sản phẩm làm từ da giả hay các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được tính đàn hồi này.
Khi bạn dùng ngón tay mạnh ấn vào bề mặt sản phẩm bằng da, nếu là da thật thì vết lõm đó sẽ biến mất do da thật có tính đàn hồi tốt.
Dấu hiệu 4: Mùi
Da giả thì thường có mùi ni lông hoặc là có mùi chất hóa học, còn da thật có mùi ngai ngái.
Dấu hiệu 5: “Đốt da” là chuẩn xác nhất
Chịu khó quan sát khi đốt da thật sẽ thấy đượm lại không cháy rụi và có mùi khét ngái ngái đặc trưng của da, sừng khi đốt. Khi hơ lửa các sản phẩm làm bằng da. Nếu là da thật thì sẽ không bị nhăn, cuộn lại. 
Nếu đốt sẽ có mùi khét của hợp chất hữu cơ cong da giả sẽ bị cuộn cong lại. Với da giả khi đốt sẽ rụi cháy rất nhanh như đốt cao su, có xuất hiện mùi khét rất khó chịu, khói đen bốc lên.
Cấu tạo đôi giày bảo hộ lao động
Cấu tạo đôi giày bảo hộ jogger
Chúc các bạn thành công khi chọn cho mình đúng đôi giày bảo hộ lao động bằng da theo mong muốn.
Humisafety.info là địa chỉ uy tín nhất để các bạn lựa chọn sản phẩm giày bảo hộ lao động safety jogger với rất nhiều loại giày khác nhau, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn quốc tế, đều đạt chất lượng tốt. 

Các bạn muốn tư vấn và lựa chọn sản phẩm của chúng tôi thì có thể liên hệ trực tiếp với Humisafety.info, nhân viên chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho các bạn. Xem thêm mô tả về giày bảo hộ jogger xem tại đây

Email: daysela.net@gmail.com

2 nhận xét:

ĐẶT MUA ONLINE GIÀY BẢO HỘ JOGGER TẠI ĐÂY!

Hỗ trợ trực tuyến

Giày bảo hộ Safety Jogger